Bơm chìm nước thải pentax và những ứng dụng

Bơm chìm nước thải pentax

Bơm chìm nước thải pentax là dòng máy bơm chìm nước thải nổi tiếng hàng đầu đến từ Ý. Đây là dòng bơm chìm nước thải được sử dụng nhiều nhất trong các dây chuyền sản xuất, nhà máy xử lý nước thải và các khu công nghiệp hiện nay.

Bơm chìm nước thải pentax
Bơm chìm nước thải pentax

Thành phần của bơm chìm nước thải Pentax

Máy bơm chìm nước thải Pentax có cấu tạo phức tạp nhất của dòng pentax và nó vừa phức tạp vừa đòi hỏi rất cao về kỹ thuật.

Bởi lẽ phải chế tạo làm sao để máy bơm nước thải không bị ảnh hưởng bởi tác động gây hại như nhiệt độ môi trường, áp lực nước…

Tuy nhiên, chúng có cấu tạo phức tạp cũng tồn tại những ưu điểm của nó khi có thể sử dụng liên tục nhưng mà động cơ vẫn đảm bảo tuổi thọ cao và công suất lớn.

Mọi chất liệu từ bộ phận chính đến những bộ phận chi tiết nhỏ nhất của máy bơm chìm nước thải Pentax đều được làm bằng loại chống gỉ sét tốt, chống oxy hóa cao, chịu áp lực tốt và chúng sẽ không bị tác động bởi môi trường bên ngoài.

Bộ phận chính của bơm chìm nước thải Pentax là trục bơm, nó sẽ nối từ động cơ đến cánh quạt. Trục bơm Pentax được sản xuất bằng vật liệu thép không gỉ với độ chống mài mòn tốt và độ bền cao. Nhờ vào đó, động cơ máy bơm chìm làm việc tốt và ít phải bảo dưỡng, sửa chữa.

Cánh bơm của Pentax sử dụng vật liệu inox, gang để sản xuất, chế tạo cánh bơm. Cánh bơm này chúng có được khả năng là chống bị ăn mòn và mài mòn.

Vòng bi, bộ phận đầu vào và đầu ra được chế tạo từ vật liệu chất lượng cao và chúng có khả năng chịu mài mòn tốt.

Motor của bơm chìm Pentax được làm hoàn toàn bằng dây đồng nguyên chất nên có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài và có độ bền tốt.

Điểm nổi trội và nhược điểm bơm chìm nước thải pentax

Điểm nổi trội và nhược điểm bơm chìm
Điểm nổi trội và nhược điểm bơm chìm

Ưu điểm bom chim nuoc thai Pentax:

  • Độ Bền Cao : Không dễ bị xâm thực khi máy bơm bị ngập hoàn toàn. Đây có thể là một số vấn đề với động cơ dịch chuyển và máy bơm ly tâm khác
  • Sơn lót: Máy bơm chìm nước thải không cần phải được sơn lót vì chúng vận hành bên dưới bề mặt chất lỏng được bơm.
  • Tiếng ồn: Máy bơm chìm nước thải không gây ra tiếng ồn khi bị ngập nước.
  • Hiệu quả: Máy bơm chìm chất thải không cần sử dụng nhiều năng lượng trong việc hút chất lỏng vào máy bơm nên tạo ra hiệu quả hơn.

Nhược điểm bơm chìm nước thải Pentax

  • Khả năng tiếp cận: Với việc kiểm tra vào bảo trì định kỳ thì thường không dễ dàng, đặc biệt là khi đặt ở trong giếng sâu.
  • Để chống ăn mòn, máy bơm chìm chất thải cần được chế tạo bằng những vật liệu chống ăn mòn. Máy bơm chìm chất thải nên được kiểm tra thường xuyên, trong mọi trường hợp, mọi nơi có thể. Như vậy, khi chúng xảy ra những vấn đề cần sửa chữa có thể được thực hiện ngay giúp cho tuổi thọ của máy bơm được kéo dài.
  • Ăn mòn: Khi máy bơm chất thải tiếp xúc lâu ngày với một loại chất lỏng sẽ dẫn đến tình trạng ăn mòn. Các con vít, khớp nối của động cơ đặc biệt dễ bị ăn mòn, dẫn đến rò rỉ và làm hỏng động cơ nên là cần hết sức lưu ý.

Một vài ứng dụng của bơm chìm nước thải Pentax

Bơm chìm nước thải Pentax được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau, như là:

Một vài ứng dụng của bơm chìm
Một vài ứng dụng của bơm chìm
  • Xử lý nước thải: Đây là ứng dụng phổ biến và đặc trưng nhất của máy bơm chìm nước thải Pentax. Các nhà máy xử lý nước thải chúng rất cần đến những loại bơm này để hệ thống được vận hành. Máy bơm chúng có thể bơm được nước thải có các rác thải, cặn bẩn, bùn…
  • Dùng để bơm nước thải: Đúng như tên gọi của nó, bơm chìm nước thải pentax được dùng trong các trạm bơm thang máy, nước thải để thoát nước. Loại máy bơm nước này chúng có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nên không chiếm nhiều diện tích như các loại động cơ máy bơm công nghiệp khác.
  • Ứng dụng trong khai thác mỏ: Máy bơm chìm nước thải Pentax còn được dùng cho các mỏ khai thác trong ngành công nghiệp dầu khí. Đây là loại máy bơm rất thích hợp cho những môi trường này vì nó thường có độ bền cao cùng với khả năng chống ăn mòn tốt.

Nhìn chung, máy bơm chìm nước thải Pentax là dòng máy bơm rất cần thiết và hữu ích trong các ngành công nghiệp. Nó góp sức rất nhiều cho sự vận hành của hệ thống xử lý nước, thoát nước,…