ĐƠN VỊ CHUYÊN CUNG CẤP VÀ LẮP ĐẶT MÁY BIẾN TẦN 3 PHA

Biến Tần 3 Pha

MÁY BIẾN TẦN 3 PHA – Với công nghệ khoa học hiện đại ngày nay, thế giới đã phát minh ra hàng trăm thiết bị, máy móc hữu ích nhằm giúp công việc cũng như cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn.  Không thể bỏ qua máy biến tần 3 pha – một thiết bị quan trọng đối với nhiều khách hàng và doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp. Để biết thêm thông tin cơ bản của máy biến tần 3 pha, mời bạn đọc cùng xem qua bài viết dưới đây.

Biến tần 3 pha là thiết bị gì?

Biến Tần 3 Pha
Biến Tần 3 Pha

Biến tần 3 pha là biến tần sử dụng nguồn điện đầu vào 3 pha 220V hoặc 3 pha 380V, thiết bị này giúp làm thay đổi tần số của dòng điện đặt lên cuộn dây phía trong motor, nhờ đó chúng ta có thể điều khiển tốc độ motor một cách vô cấp, không cần phải dùng đến các hộp số cơ khí.

Biến tần 3 pha là dòng biến tần được dùng rộng rãi, phổ biến hơn dòng biến tần 1 pha. Bởi vì biến tần 3 pha có thể điều khiển đa phần các loại motor điện không đồng bộ 3 pha, motor đồng bộ, motor tần số thay đổi, motor servo không đồng bộ (ASM), motor truyền động trực tiếp, motor spindle…

Biến tần 3 pha có cấu tạo gồm các bộ phận chính nào?

Biến tần 3 pha cấu tạo gồm có: Chỉnh lưu, bộ lọc, bộ nghịch lưu IGBT, mạch điều khiển.

Ngoài ra dòng thiết bị này còn được tích hợp kèm những bộ phận khác như: bộ điện kháng 1 chiều, bộ điện kháng xoay chiều, màn hình hiển thị, điện trở hãm (điện trở xả), module truyền thông, bàn phím,…

-> Nguyên lý hoạt động của bộ biến tần 3 pha như sau:

Nguyên lý hoạt động của dòng thiết bị này khá đơn giản. Đầu tiên, nguồn điện xoay chiều 3 pha được chỉnh lưu, lọc thành nguồn điện một chiều bằng phẳng nhờ có bộ chỉnh lưu cầu diode và tụ điện. Hệ số công suất cosphi của hệ biến tần đều có giá trị không phụ thuộc vào tải, có giá trị ít nhất 0.96.

Cách sử dụng biến tần 3 pha

Biến Tần 3 Pha
Biến Tần 3 Pha

Đọc kỹ các thông số được cung cấp riêng bởi hãng sản xuất đối với từng dòng sản phẩm trước khi sử dụng. Điều này giúp người dùng biết rõ được cách đấu biến tần đúng quy chuẩn.

Ngoài ra, chúng ta cũng cần phải tìm hiểu các tính năng phụ của thiết bị để lắp đặt, sử dụng cũng như bảo dưỡng sản phẩm an toàn, hiệu quả.

Nhiều hãng biến tần hiện nay đều có phát triển các dòng biến tần 3 pha khác nhau để đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng cũng như ứng dụng trong từng công việc. Vậy nên, chúng ta cần tìm hiểu kỹ trước khi đưa thiết bị vào sử dụng.

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng dòng thiết bị này

  • Chọn dòng biến tần 3 pha phù hợp với ứng dụng của công việc để đảm bảo thiết bị được hoạt động tốt nhất.
  • Cần để ý bên trong bộ biến tần, vì có chứa các linh kiện điện tử bán dẫn nên sẽ đặc biệt nhạy cảm với môi trường. Với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam, bạn nên chọn dòng biến tần được nhiệt đới hoá.
  • Cần phải chú ý đến điều kiện môi trường lắp đặt như: nhiệt độ, độ ẩm, vị trí lắp đặt…
  • Thiết bị này cần được lắp đặt trong không gian rộng, có sự thông gió tốt. Đặt thiết bị trong tủ ở những nơi thoáng mát, khô ráo, nhiệt độ bé hơn 50°C, không có các chất ăn mòn, khí gas hay bụi bẩn,…
  • Cần phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, không nên tự ý lắp đặt hay thay đổi tham số nếu chưa có đủ kinh nghiệm.
  • Cần nhờ đến các chuyên gia kỹ thuật hướng dẫn lắp đặt để đảm bảo thiết bị hoạt động một cách tối ưu trong công việc.
  • Trong trường hợp biến tần báo lỗi, bạn cần thực hiện tra cứu mã lỗi, sau khi khắc phục được lỗi mới có thể khởi động lại.
  • Trong mỗi bộ biến tần 3 pha đều có tài liệu để tra cứu nhanh, bạn cần ghi chép các thông tin chi tiết thông số đã thay đổi và các lỗi vào cuốn tài liệu này đẻ có thể tiện theo dõi hoạt động của thiết bị.

Ứng dụng của thiết bị biến tần 3 pha

Biến Tần 3 Pha
Biến Tần 3 Pha

Nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội, biến tần 3 pha được sử dụng phổ biến trong công nghiệp cũng như dân dụng. Dưới đây là một vài ứng dụng phổ biến của thiết bị:

  • Được sử dụng trong máy bơm nước, quạt hút/đẩy
  • Ứng dụng trong máy nén khí, dây chuyền và băng tải công nghiệp
  • Dùng cho các thiết bị nâng hạ, máy cán kéo, máy ép phun hay máy cuốn/nhả,…
  • Lắp đặt thang máy
  • Sử dụng cho hệ thống HVAC
  • Ứng dụng trong máy trộn, máy quay ly tâm
  • Giúp các hộp số cải thiện khả năng điều khiển, thay thế cơ cấu điều khiển vô cấp truyền thống trong máy công tác,…

GIAMTOCTAINANG là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị Giảm Tốc, Điều Tốc, Hộp Số, Động Cơ Điện 3 pha và 1 pha… Giá Rẻ, Chất Lượng cao.

Liên Hệ với GiamTocTaiNang để được tư vấn và hỗ trợ Kỹ Thuật

SĐT: 0902.530.445