Cách lắp đặt và sử dụng bơm trợ lực máy giặt

Bơm trợ lực cho máy giặt

Hiện nay nhu cầu sử dụng máy giặt của hộ gia đình ngày một tăng cao bởi sự tiện lợi mà thiết bị này đem lại. Kèm với sự xuất hiện ngày một nhiều của máy giặt thì bơm trợ lực máy giặt cũng là thiết bị kèm theo được mua ngày một nhiều. Vậy máy bơm trợ lực máy giặt là gì, ưu đểm ra sao và khi nào chúng ta nên sử dụng nó… thì chúng ta cùng đi tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khái niệm bơm tăng áp là thiết bị gì

Bơm tăng áp
Bơm tăng áp

Đây là thiết bị hỗ trợ với mục đích tăng áp lực nước khi đi qua đường ống nước, từ đây giúp nước chảy ra các thiết bị như vòi sen nhiều và mạnh hơn lực nước bình thường. Ngoài ra được tích hợp với nhiều chức năng tự động giúp người dùng sử dụng tiện lợi và đặc biệt là tiết kiệm nước tối đa nhất, giúp giảm chi phí tiền nước hàng tháng cho các hộ gia đình.

Nên sử dụng máy bơm trợ lực máy giặt lúc nào?

Bơm trợ lực cho máy giặt
Bơm trợ lực cho máy giặt

Đầu tiên là khi vị trí đặt máy giặt có nguồn nước không ổn định: Nếu khu vực nơi sinh sống có nguồn nước với nguồn áp lực không đủ mạnh và ổn định thì hãy nghĩ ngay đến việc lắp đặt máy bơm tăng áp. Hiện nay, một vài dòng máy giặt cao cấp có them khả năng phát ra tín hiệu lỗi nếu như thấy nguồn nước cấp quá yếu, làm kéo dài thời gian giặt giúp cho người sử dụng nhận biết được rõ ràng.

Thứ 2 là khi máy giặt đặt ngang bằng với bồn nước: Lúc thiết kế lắp đặt nếu chẳng may bố trí máy giặt cùng vị trí hoặc ngang bằng nhau. Sẽ khiến cho áp lực nước cấp cho máy giặt không đủ, trong trường hợp này bạn cần sử dụng đến máy bơm trợ lực cho máy giặt để máy giặt hoạt động bình thường và ổn định nhất.

Một vài nguyên nhân khác

Khi bo mạch của máy giặt bị lỗi, hư hỏng: Vì bo mạch là 1 trong những bộ phận quan trọng quyết định đến việc cấp nước cho máy giặt có ổn định hay không. Nếu bộ phận này bị lỗi hoặc hư hỏng dẫn đến việc cấp nước bị ảnh hưởng. Với trường hợp này bạn cần gọi ngay tới trung tâm bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ.

Khi van cấp nước bị kẹt: Lúc máy giặt bắt đầu hoạt động thì bo mạch bắt đầu phát ra lệnh để van cấp nước được mở cho nước chảy vào lồng máy giặt. Nếu như van cấp nước bị kẹt thì nguồn cấp nước đi vào máy cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Lúc này cần kiểm tra lại van cấp nước để xem nó có bị cặn hay không, nếu có thì cần vệ sinh sạch sẽ.

Khi bồn hết nước: Nếu bồn sắp hết nước cũng sẽ ảnh hưởng tới lưu lượng nước cấp cho máy giặt. Cần kiểm tra xem lại và tiến hành bơm nước lên bồn.

Khi lưới lọc nước đầu vào có cặn bẩn: Có thể là yếu tó làm nguồn nước cấp vào máy giặt bị yếu. Cần kiểm tra và vệ sinh chúng để chắc chắn rằng nó không bị bám bẩn.

Ưu điểm của máy bơm trợ lực máy giặt là những điều gì?

Bơm trợ lực máy giặt
Bơm trợ lực máy giặt
  • Thiết bị vận hành cực kỳ êm ái, tiếng ồn được hạn chế tối đa nhất có thể.
  • Thiết bị có giá thành phải chăng so với các loại máy bơm khác, phù hợp với đại đa số nhu cầu của mọi người.
  • Những bộ phận như đầu bơm, thân bơm được làm bằng các nguyên liệu chất lượng, nên máy bơm trợ lực máy giặt có tuổi thọ lâu, hạn chế tối đa việc rỉ sét.
  • Máy bơm tăng áp máy giặt đem đến hiệu suất làm việc cực kỳ cao nhưng về việc tiêu hao điện năng thì rất ít, giúp cho các hộ gia đình tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Hướng dẫn cách để lắp đặt máy bơm trợ lực máy giặt đúng cách

  • Bước đầu tiên: Lắp đặt những phụ kiện đi kèm vào máy.
  • Bước thứ 2: Cắt ống dẫn của đầu nước ra sau bồn nước.
  • Bước thứ 3: Gắn hai đầu chuyển vào 2 đầu ống nước.
  • Bước thứ 4: Gắn dây ống nối được bắt nối tiếp từ ống nối nước vào máy bơm.
  • Bước thứ 5: Bắt nguồn điện cho máy bơm tăng áp và hoàn thành việc lắp đặt

Lưu ý dành cho bạn khi lựa chọn và lắp đặt bơm trợ lực máy giặt

Lắp đặt bơm trợ lực máy giặt
Lắp đặt bơm trợ lực máy giặt
  • Việc áp lực của máy bơm không được quá mạnh bởi vì có thể sẽ làm hỏng máy giặt.
  • Chọn máy bơm tăng áp hoạt động êm ái để không ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của gia đình.
  • Lúc lắp đặt:
  • Khi lắp máy bơm nên có dây tiếp đất để tránh việc rò rỉ điện, đặc biệt lúc lắp ở những nơi ẩm thấp.
  • Cần chọn vị trí đặt máy bơm tăng áp ở trên đường ống. Vị trí này phải đảm bảo việc: Vị trí này dễ lắp đặt thi công, sửa chữa và có tính thẩm mỹ cao. Mặt bằng thì bằng phẳng, tránh việc bị gồ ghề, nhấp nhô và luôn luôn thuận tiện cho việc sử dụng.

Tham khảo thêm các sản phẩm khác: